Sáng nay, tôi nhận email của trung tâm TGM.Họ thông báo rằng có một quyển sách mới vừa xuất bản, tựa là GỈAI PHÁP ĐỘT PHÁ, Cách giới thiệu về nội dung quyển sách hấp dẫn, và sẽ được giảm giá 30% nếu mua tại văn phòng. Các nhà sách thì có lẽ chưa có bán. Bản thân tôi là môt người rất thích đọc sách, hơn nữa đây là đúng là chủ đề mà tôi ưa thích - kinh doanh. Nên tôi đã không ngần ngại đến ngay văn phòng để tìm mua quyển sách này.
Là một trung tâm lớn, nên tôi không quá ngạc nhiên nhận thấy đây là môi trường chuyên nghiệp. Tôi được mời ngồi dùng nước và đọc thử quyển sách mà tôi định mua (khi đi mua ở nhà sách thì bạn phải đứng chứ không được ngồi). Tôi còn được tư vấn về khóa học nổi tiếng "Tôi Tài Giỏi" của trung tâm. Tôi nghe nhiều về khóa học này, nhưng chưa từng nghĩ mình sẽ tham dự. Sau khi nghe tư vấn, tôi quyết định giới thiệu khóa học này cho người em trai và người bạn của mình.
Điều đáng nói ở đây đó là: chỉ từ một vấn đề nhỏ đó là bán một quyển sách giảm giá đã dẫn đến việc TGM có thể có thêm 2 người khách hàng cho khóa học"Tôi Tài Giỏi". Trung Tâm TGM đã đã sử dụng một chiến lược rất hay, đó là kéo chân mọi người đến văn phòng, bằng việc đi mua sách.
Nếu tôi không nhận được email quảng cáo, hay đọc được những lời giới thiệu vô cùng hấp dẫn thì chắc chắn tôi đã không đi mua sách, và tất nhiên không có chuyện gì xảy ra! Các bạn cũng biết một khóa học của TGM thì không phải là rẻ đối với nhiều người (khoảng gần 7 triệu cho một khóa học kéo dài khoảng 3 ngày), nhưng cảm nhận được tính đẳng cấp trong cách thể hiện, đã làm cho tôi cảm thấy rằng số tiền bỏ ra vô cùng xứng đáng.
Tôi không phải là người Tiếp Thị chuyên nghiệp nhưng tôi rất thích công việc của ngành Tiếp Thị. Tôi được nghe rằng các chuyên gia tiếp thị là những người rất giỏi trong việc tạo ra nhu cầu ở người khác. Và sự thật rằng: "con người thường hay muốn một cái gì đó nhưng không biết chính xác đó đó là cái gì. Các nhà Tiếp Thị biết cách cụ thể hóa nhu cầu của khách hàng và tạo ra những thương vụ, giao dịch.... và tất nhiên là họ vô cùng giàu có.
Tôi cũng chẳng có dính dấp gì với TGM cả nhưng tôi rất thích cách
tiếp thị của họ... từ cách đưa ra thị trường những quyển sách đến cách
họ quảng bá cho những khóa học.
Sau việc này tôi đã tông kết cho mình một bài học nhỏ về tiếp thị đó là:
"Doanh nghiệp có thể dễ dàng bán cho ai đó một món hàng lớn, trước tiên hãy bán cho họ món hàng nhỏ"
Tôi không biết còn bài học nào ẩn sau câu chuyện này không. Nếu bạn biết, xin được học hỏi!!
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)


0 comments:
Đăng nhận xét